DEADEND

Deadend Local Brand Việt Nam

Deadend vì đây là 1 brand vô cùng cá tính. Như 1 cơn gió ở vùng duyên hải miền Trung vậy, Deadend mang tới sự mát mẻ nhưng mặn mòi của mình tới thị trường local brands Việt Nam. Dù là một brand trẻ (Được thành lập vào năm 2019), số lượng sản phẩm cũng không quá nhiều để phủ sóng toàn bộ – nhưng DEADEND vẫn đạt được những thành tựu nổi bật trong năm 2020.

Deadend Local Brand Việt Nam
Deadend Local Brand Việt Nam

Hình ảnh văn hoá đất nước thông qua sản phẩm của Deadend

Nama Dương (Nam) và Lê Minh, hai cái tên thân mật dành cho founder của Deadend. Trong khi Lê Minh đang theo học ngành kiến trúc thì Nam đã bám sát với cộng đồng thời trang đường phố khá lâu. Nếu bạn nào không biết thì cửa hàng sneaker Simple4what hiện đang nằm dưới sự quản lí của Nam. Một người được đào tạo về kiến trúc – về những kết cấu, hệ thống, một người vốn dĩ theo hướng kinh doanh tuy rằng nắm bắt được rất nhiều insight của streetwear Việt. Hợp tác với nhau – Deadend ra đời với một thái độ “vừa nhã nhặn”, “vừa ngông cuồng” nhưng thứ mà họ làm được – không phải một thương hiệu khác cũng dám làm.

Founder Nam – Deadend Local Brand Việt Nam

 Ngay trong phần “Quan điểm” của thương hiệu, Deadend đã nêu rõ tinh thần thời trang của mình là “Làm những gì mà họ thấy” và cũng “Đáo để” khi rào trước bằng cách xin lỗi tới những nhà “thiết kế thời trang chân chính” vì đã mạo muội lập ra brands khi cả hai founders chẳng biết tí ti gì về thời trang. Deadend có thể làm quần áo, làm những chiếc áo thun bình thường nhưng khi chán, họ cũng có thể làm những thứ mà chẳng ai nghĩ được. 

Deadend Local Brand Việt Nam
Deadend Local Brand Việt Nam

“Quần áo từ những gì mà chúng tôi nhìn thấy trong đất nước mình” ảnh hưởng rất nhiều đến phong cách làm đồ của Deadend. Trong khi nhiều brands vẫn đang tiếp tục khai thác các hình ảnh, câu chữ mang âm hưởng của “Mỹ, Châu âu” vì thị trường trẻ vẫn còn yêu thích thì Deadend lại khai thác ở một khía cạnh khác. Một khía cạnh đậm chất đường phố, nhưng là đường phố Việt Nam. Từ First drop đến collection thứ hai “Phông bạt” – kiểu dáng, thiết kế, màu sắc, artwork và graphic được ứng dụng lên – sẽ gợi nhớ cho chúng ta về những ông bác cựu chiến binh, những ông chú thích đi phượt, những bà hàng xóm nhiều chuyện. Hay ở Deadend thì những phần văn hóa vốn dĩ bị giới trẻ bỏ ngỏ như “Sơn mài/Sơn dầu” cũng như workwear/military inspiration cũng được nhắc lại. Có thể Deadend không nhắm tới thị trường giới trẻ bằng những sản phẩm này mà là nhắm tới một lượng “giới trẻ khác” – “Những đứa trẻ đã trưởng thành”. Vì những ai mà 8x đời cuối hay 9x đời đầu, hẳn sẽ cảm thấy rất quen thuộc với thời trang của DeadEnd.

Deadend Local Brand Việt Nam
Deadend Local Brand Việt Nam

Và “những thứ đơn giản nhất, gần gũi nhất” lại tạo hiệu quả to lớn nhất. Hai sản phẩm mang lại cho Deadend được sự công nhận tại thị trường local brands Việt Nam đến từ hai chiếc áo in hình. Đúng vậy – đơn giản là áo in hình. Một chiếc áo “Nguyễn” và một chiếc áo in chữ “Con chó”.

Deadend Local Brand Việt Nam
Deadend Local Brand Việt Nam
Deadend Local Brand Việt Nam

Thông tin liên hệ