banner

Bữa ăn vui vẻ và các buổi trình diễn thời trang có thể không song hành dễ dàng như Big Mac truyền miệng, nhưng như nhãn hiệu Phần Lan cùng tên của Jimi Vain, VAIN, vừa cho thấy rõ ràng có một trường hợp dành cho Ronald McDonald “Ready -to-Wear”. Diễn ra tại một nhà hàng McDonald’s thực tế ở Helsinki, Phần Lan, thật dễ dàng để so sánh giữa bộ sưu tập này và buổi trình diễn đường băng Xuân/Hè 2020 của Vetements cũng đã diễn ra tại Golden Arches, đề cập đến chủ nghĩa tư bản xuyên suốt với các huy hiệu tên mang chính từ đó và vẻ ngoài phù hợp với bất kỳ ông chủ cuối cùng nào của Maccer.

Nhưng đối với VAIN, đây không phải là trường hợp. Thay vào đó, người sáng lập của nó muốn hồi tưởng về thời thơ ấu của họ. Mô tả về bộ sưu tập, Jimi Vain cho biết:

“Khi những đứa trẻ lớn lên ở vùng đất không người ở là vùng nông thôn Ostrobothnia, mọi thứ đều cảm thấy thật xa vời. Khi chúng tôi lớn lên và bắt đầu gắn kết ngày càng nhiều hơn với nền văn hóa đại chúng toàn cầu, một trong số rất ít thứ mà chúng tôi cảm thấy quen thuộc là Mái vòm Vàng mang tính biểu tượng. Một biểu tượng thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện nghệ thuật, giải trí và thể thao chính thống: McDonald’s. Đó là một cái gì đó có liên quan ngay cả đối với chúng tôi ở phía bắc xa xôi. Lớn lên với một cửa hàng McDonald’s dọc đường cao tốc địa phương là điểm chung của chúng tôi với thế giới phương Tây và hơn thế nữa.”

Với suy nghĩ này, VAIN đã tạo ra một bộ sưu tập gồm 13 món đồ bao gồm các thiết bị nhân viên chính hãng của McDonald’s đã được tái chế lại. Các mái vòm của McDonald’s được biến thành hình trái tim tình yêu trên mặt trước áo sơ mi màu đen của nhân viên nhà bếp, trong khi logo của VAIN hoạt động cùng với họa tiết trái tim tình yêu khác “M” trên áo phông đen trơn. Nhưng khi bộ sưu tập ngày càng phát triển, thì nỗ lực sáng tạo cũng tăng theo: một chiếc váy tạp dề màu đen có hàng khuy kép và được cắt theo kiểu kiến ​​trúc, có cấu trúc với ve áo hình tam giác và đường cắt chữ A trước khi khoác lên mình chiếc áo sơ mi xanh lệch vai.

banner

Rick Owens sẽ rất tự hào với chiếc áo hoodie có vai thể thao phối màu đỏ và vàng đặc trưng của chuỗi, trong khi quần – được buộc lại với nhau ở ống quần dưới bằng một chiếc thắt lưng vải – là những sản phẩm mang tính kỹ thuật, tương phản sau này như quần jean hai ô với nội thất họa tiết đầu bếp ở cổ tay áo.

Chi tiết thiết kế thứ hai này xuất hiện trên toàn bộ chiếc váy sơ mi dài giống như chiếc tạp dề, trong khi làm tròn bộ sưu tập là những chi tiết như áo phông họa tiết có dòng chữ “Tôi sẽ đưa bạn đến McDonald’s để ăn một ít khoai tây chiên và một chiếc bánh su VAIN” và đồ da- Áo khoác biker kết hợp giữa bông và gân được mặc với váy làm từ thắt lưng, thứ mà sau này trở thành một loại áo khoác thẳng cho kiểu dáng cuối cùng.

>>Xem thêm: CÁC SHOP LOCAL BRAND TRÊN SHOPEE

banner
DANH SÁCH LOCAL BRAND

800 LOCAL BRAND

Gần 1000 Local Brand đã có mặt tại localbrand.vn. Cùng tìm hiểu sản phẩm và tra cứu thông tin của các thương hiệu được yêu thích tại Việt Nam

Follow Me

Top Selling Multipurpose WP Theme
VIỆT NAM

LOCAL BRAND

Trang tin tức hàng đầu tổng hợp về các Local Brand tại Việt Nam. Với các bài viết được cập nhật thường xuyên.