Làng thời trang thế giới không ít lần xuất hiện những cú hit hợp tác từ những thương hiệu mang tính cách trái ngược nhau. Hãy cùng xem những lần hợp tác đình đám này của các Global Brand nổi tiếng nhé!

Capsule collection: Air Dior (Global Brand Nike và Dior)

Vào buổi trình diễn vào mùa thu 2020 ở Miami, Dior và Kim Jones đã hợp tác với Jordan Brand (Nike) để giới thiệu phiên bản giới hạn giày sneaker Air Jordan 1 High OG Dior. Bộ sưu tập được lấy cảm hứng từ huyền thoại Michael Jordan. Những món đồ này đã được khéo léo kết hợp những hình bóng vượt thời gian của Jordan và Dior, đồng thời mang lại sức sống mới cho phong cách thể thao cổ điển.

Capsule collection: Air Dior
Capsule collection: Air Dior

Sức mạnh marketing của hai thương hiệu này đã được kiểm chứng khi nâng tầm đôi giày Nike Air Jordans bán với giá tầm 100 – 200 USD lên mức giá 2000 USD. 

Tuy nhiên, mức giá này còn được đẩy lên cao kỷ lục sau khi hàng loạt ngôi sao thời trang như Kylie Jenner, Travis Scott và Ashanti diện khi ra phố, củng cố thêm giá trị cho sản phẩm. 

Global Brand Louis Vuitton x Supreme 

Bộ sưu tập mang dấu ấn trọn vẹn của cả 2 Global Brand đình đám Supreme và Louis Vuitton. Các sản phẩm được bao quát phong cách high-end lẫn streetwear. Cùng với đó là những item đặc trưng cho sự xa xỉ của thương hiệu Pháp như túi Keepall, balo Rucksack, vali, ví,… cũng như những món đồ đậm chất đời thời trang đường phố như mũ 5-panel, khăn bandana, áo bóng chày,… Thiết kế cho bộ sưu tập xoay quanh họa tiết Monogram của Louis Vuitton lồng ghép cùng logo của Supreme, kết hợp cùng một số sản phẩm sử dụng họa tiết Camo.

Global Brand Louis Vuitton x Supreme 
Global Brand Louis Vuitton x Supreme 

Đây là sự hợp tác bất ngờ của làng thời trang, vì hai thương hiệu đều phục vụ cho những đối tượng hoàn toàn trái ngược nhau. Về mặt lịch sử, Supreme thu hút giới trẻ sành điệu, trong khi Louis Vuitton lại hướng đến tập khách hàng xa xỉ truyền thống hơn nhiều. Nhưng chính yếu tố phá cách này đã tạo nên cơn sốt thời trang chưa từng có. 

Global Brand Gucci x The North Face

Một cú hit trong làng thời trang nữa đó là khi hai Global Brand khổng lồ như Gucci và The North Face hợp lực vào tháng 12/2020. The North Face – thương hiệu đi đầu trong lĩnh vực trang phục ngoài trời, đã hợp tác với Gucci để tạo ra một bộ sưu tập tôn vinh tinh thần khám phá. 

Global Brand Gucci x The North Face
Global Brand Gucci x The North Face

Trong thời điểm dịch Covid-19 vẫn còn diễn biến phức tạp thì việc ra khỏi nhà, tham gia các hoạt động ngoài trời đã là điều xa xỉ. Bộ sưu tập Gucci x The North Face sẽ thoả mãn những người tìm kiếm sự phiêu lưu, thách thức hiện trạng và thể hiện bản thân. 

Những thiết kế trong bộ sưu tập gợi cảm giác cổ điển, cảm hứng từ những năm 70 với phong trào hippie mạnh mẽ trong trang phục giày đi bộ đường dài, áo khoác phao và áo nỉ,… được trang trí bằng biểu tượng của 2 thương hiệu, tạo nên vẻ ngoài sang trọng, thời thượng cho các nhà thám hiểm.

Những màn hợp tác của những Global Brand này tuy có vẻ hơi “điên rồ” nhưng vẫn mang lại hiệu ứng rất tích cực. Hy vọng sẽ được chiêm ngưỡng nhiều màn hợp tác hơn nữa trong tương lai