Cùng khám phá về phong cách streetwear đầy cá tính của xứ sở mặt trời mọc nhé!

Nguồn gốc của phong cách streetwear Nhật Bản

Trang phục đường phố Nhật Bản đã gây bão trên toàn thế giới. Cho dù điều đó có được nhờ vào sự hợp tác với các thương hiệu lớn. Một số người cho rằng phong cách này được hình thành từ những năm 70 và 80. Khi mà những người trẻ bắt đầu đứng lên phá bỏ những lễ giáo truyền thống nghiêm ngặt. Tư duy thách thức và không theo quy chuẩn này là chìa khóa để hiểu sâu hơn về phong cách streetwear Nhật Bản.

Nhật Bản và phong cách streetwear đầy cá tính
Nhật Bản và phong cách streetwear đầy cá tính

Vào đầu những năm 90, một làn sóng thanh niên đã di chuyển vào khu phố nhỏ Urahara, nằm giữa các quận Harajuku và Aoyama ở Shibuya, Tokyo. Nhiều người di chuyển vì muốn bắt đầu một sự khởi đầu mới, xa gia đình với các giá trị truyền thống.

Chẳng mấy chốc, sự sáng tạo và các thiết kế táo bạo ra đời. Các cửa hàng quần áo nhỏ bắt đầu mở cửa, mang đến một phong cách mới cho giới trẻ Nhật Bản. Các thương hiệu như UNDERCOVER, WTAPS, NEIGHBORHOOD và các cửa hàng như NOWHERE và A Store Robot đã tạo ra sức hút và sự phổ biến thời bấy giờ. Tệp khách hàng ngày càng phát triển và các trang báo ngày càng để mắt hơn đến các hiện tượng này.

Tác động của phong cách streetwear Nhật Bản đến thế giới phương Tây

Trang phục đường phố Nhật Bản lấy cảm hứng từ văn hóa phương Tây, nhưng nó không nhận được sự công nhận xứng đáng. Nhiều nhà thiết kế Nhật Bản đã bắt đầu giúp đỡ lẫn nhau bằng cách hợp tác. Các sản phẩm thành công luôn là sự hợp tác của nhiều thương hiệu với. Ví dụ, cửa hàng Nowhere được mở bởi cả Jun Takahashi, người sáng lập UNDERCOVER và NIGO, người sáng lập A Bathing Ape. Tư duy hợp tác châu Á này, đã một phần tạo nên danh tiếng và sự cạnh tranh lành mạnh trong giới thời trang. Tuy nhiên, sự khéo léo và thẩm mỹ định hướng chi tiết của các thương hiệu Nhật Bản là những gì thực sự đã đưa họ đến thành công lớn trên toàn cầu.

Nhật Bản và phong cách streetwear đầy cá tính
Nhật Bản và phong cách streetwear đầy cá tính

Bản chất của trang phục streetwear Nhật Bản

Harajuku nói nhiều về một trạng thái tâm lý hơn là một mặt hàng quần áo. Hầu hết các thương hiệu được sinh ra từ một tâm lý không muốn theo quy chuẩn, thúc đẩy mong muốn ăn mặc và sống khác đi. Cố gắng xác định một phong cách nhất định là điều không cần thiết, vì quần áo chỉ là một phương tiện để có một bức tranh lớn hơn. Mỗi thương hiệu đều diễn giải và phản ánh tâm lý nổi loạn, trẻ trung theo cách riêng của mình, làm việc trong một cộng đồng gần gũi, nhưng cũng không ngại mở rộng tầm nhìn.

Nhật Bản và phong cách streetwear đầy cá tính
Nhật Bản và phong cách streetwear đầy cá tính