Trong những năm gần đây, local brand Việt Nam đang ngày càng trở mình, và trỗi dậy mạnh mẽ. Những cái tên nổi tiếng trong làng thời trang streetwear dần khẳng định tên tuổi và ghi dấu ấn trong lòng giới trẻ. Song song với đó, cũng từ lâu, các Global brands – những thương hiệu thời trang quốc tế đã chiếm một vị trí lớn, nhận được lòng tin và sự yêu mến của các bạn trẻ về cả chất lượng lẫn thiết kế và đặc biệt là tên tuổi được gầy dựng lâu đời.
Cuộc chiến này chưa bao giờ là dễ dàng và không thể dừng lại. Để vượt mặt các thương hiệu nước ngoài, và nắm giữ thị phần cao trong đường đua thời trang, local brand Việt Nam cần có sự khác biệt, chất riêng để không bị mờ nhạt.
Để đặt lên bàn cân so sánh giữa Local brand và Global brand, cần hiểu rõ khái niệm local brand là gì để từ đó có cái nhìn khách quan giữa hai thị trường này
Local brand là gì? Local Brand là những thương hiệu quần áo nội địa của một khu vực nhất định, ở đây ta nói là Việt Nam. Local brand phải là những tổ chức kinh doanh có đặc điểm nhận diện riêng biệt không chỉ trong mắt người dùng mà còn phải đáp ứng yêu cầu về pháp luật (xem chi tiết hơn tại bài Local brand là gì ? Bạn có thực sự hiểu đúng?).

DIRTY COINS – một cái tên local brand được nhắc đến bật nhất trên thị trường street style
Cái tên nào đi đầu trên đấu trường thời trang – Local hay Global?
Hoạt động mạnh mẽ và có chỗ đứng lớn không chỉ tại Việt Nam, mà trên toàn thế giới, Các thương hiệu thời trang quốc tế – Global brand luôn biết cách làm sao khẳng định vị trí cao của mình, từ cái tên thương hiệu (brand name), đến chất liệu, thiết kế sản phẩm độc đáo riêng biệt.

SUPREME – streetwear brand nổi tiếng, phổ biến mọi thời đại

OFF-WHITE vẫn luôn là một làn sóng trên sàn diễn Street Style thế giới từ khi được dìu dắt bởi giám đốc nghệ thuật của hãng thời trang Louis Vuitton.
Sinh sau đẻ muộn, nhưng local brand từng bước giành lấy tên tuổi, và chỗ đứng trong mắt các giới trẻ Việt Nam. Theo sát và bắt kịp xu hướng, chính là chìa khoá tiên quyết, giúp thương hiệu nội địa tạo nên sự thành công như hiện tại. Những cái tên local brand nổi tiếng ở Việt Nam như Dirty Coins, Swe, Davies, Streetgang Clothing,… như một minh chứng về sự phát triển vượt bật của nên công nghiệp thời trang nước nhà.

Tên tuổi của local brand Việt Nam ngày một lên, DAVIES là một minh chứng cho sự thành công của thương hiệu Việt
Ủng hộ Local brand? Người Việt dùng hàng Việt. Tại sao lại không?
Sân chơi ngành thời trang Việt Nam đã trở nên năng động, sôi nổi hơn, nhờ sự góp mặt của các Local brand như một làn gió mới, biến thị trường may mặc đa dạng hơn bao giờ hết. Nắm bắt được xu hướng và sở thích của giới trẻ, các thương hiệu đến từ Việt Nam tạo ra một làn sóng yêu mến Streetwear, và cộng đồng này hoạt động ngày một mạnh mẽ

URBAN MONKEY – mang đến chất riêng, cá tính trên từng sản phẩm của mình
Khắc phục được những nhược điểm của global brand như thời gian, chi phí giao hàng, giá thành sản phẩm, thương hiệu nội địa – local brand nắm bắt được lợi thế của để đến gần hơn với những khách hàng tiềm năng của mình.

Một “tân binh” của local brand Việt Nam – ONTOP thu hút bởi mức giá tốt đi cùng chất liệu sản phẩm

TSUN local brand nổi bật với những thiết kế áo thun mẫu mã đa dạng
Cơ hội là cân bằng cho cả hai, nhưng mỗi bên nếu muốn đột phá và có bước tiến mạnh mẽ, cần tìm ra điểm mạnh, chất riêng để nổi bật lên giữa vô số các thương hiệu trên thị trường, cả trong nước lẫn quốc tế.