Mục lục bài viết
Thập niên 80 đến 90 là thời kỳ mà thời trang gắn liền với phong cách “táo bạo” và “đầy màu sắc”. Mọi người bắt đầu quan tâm đến thương hiệu mà họ đang mang có đại diện cho sự trao quyền trong việc thể hiện bản thân, làm nổi bật định nghĩa đặc biệt trong thời trang “bạn là những gì bạn mặc”.
Giờ đây, chúng ta đã xác định đúng hướng khi ý thức rằng xã hội đóng vai trò quan trọng trong các giá trị về tính xác thực và tính bền vững, truyền cảm hứng cho sự đam mê của các thương hiệu trong việc hồi sinh quần áo cổ điển. Trang phục thể thao retro là một trong những xu hướng cổ điển đang quay trở lại thông qua những cánh cửa xoay. Một số trang phục thể thao đã trở nên phổ biến bao gồm áo nỉ , áo phông họa tiết, quần thể thao và tất ống.
Được thành lập bởi Susie và Doug Tompkins – cũng hai Co-founder thành lập The North Face – thương hiệu ESPRIT đã bắt kịp xu hướng cổ điển với sự hồi sinh gần đây của những chiếc bóng cổ điển biểu tượng của thời trang thập niên 80. Theo sáng kiến này, chúng ta cùng nhau thực hiện chuyến đi ngược dòng ký ức, thăm lại một số hiện tượng thị giác đã hình thành nên trang phục thể thao cổ điển.
Logo in đậm
Khi thời trang trở thành một cách thể hiện bản thân, logo thương hiệu đóng vai trò như biểu tượng trạng thái và tuyên bố trực quan. Ngành công nghiệp âm nhạc cũng đóng một vai trò quan trọng trong sự xuất hiện của Logomania. Nhà thiết kế thời trang người Mỹ Dapper Dan, người đã tạo phong cách cho các nghệ sĩ hip hop từ Salt-N-Pepa đến LL Cool J, đã tham gia vào xu hướng thời trang đặc biệt “càng lớn, càng tốt”. Do đó, các thương hiệu đã rất cân nhắc trong kiểu chữ logo của họ, sử dụng các từ để tạo cảm giác thân thuộc cho thế hệ trẻ. Trong khi Futura và Helvetica là một số phông chữ phổ biến nhất, thì ESPRIT lại thể hiện tính cá nhân của mình thông qua một biểu trưng lấy cảm hứng từ stencil được thiết kế bởi nhà thiết kế đồ họa người Mỹ John Casado.

Trang phục Oversized
Xu hướng oversized lần đầu tiên xuất hiện với cơn sốt thể dục của thập niên 80, nơi quần áo được làm rộng rãi để cho phép vận động nhiều hơn. Nó thể hiện sự phóng khoáng trong thời trang của phụ nữ và cũng thể hiện ở sự phát triển mạnh mẽ của quần áo rộng rãi, điều đó được cho thấy khi Công nương Diana của nước Anh vô cùng tán thành kiểu trang phục này. Đặc biệt, những khoảnh khắc mặc áo nỉ mang tính biểu tượng của công nương ở Harvard và Virgin Atlantic cũng trùng hợp với trang phục thể thao của sinh viên đại học. Từ đó trang phục thể thao giản dị nhưng không kém phần hip hop đã trở thành 1 phần trong phong cách đường phố.

Màu sắc tươi sáng
Giữa những năm 80 là kỷ nguyên của màu sắc tươi sáng, nơi mà cụm từ “huỳnh quang” phát triển song song với niềm hy vọng. Từ những bộ phim như Back to the Future, The Breakfast Club và ET cho đến các nhạc sĩ nhạc pop thời MTV như Madonna và Michael Jackson, ngành công nghiệp giải trí không chỉ tràn ngập sắc màu công nghệ, mà còn giới thiệu một loạt “biểu tượng phong cách” mới mà đông đảo công chúng đã thử và hưởng ứng.Trong trường hợp của ESPRIT, sự hoa lệ của nó đã được truyền tải qua quần áo màu neon và các chiến dịch đa dạng và hay thay đổi do nhiếp ảnh gia người Ý Oliviero Toscani thiết kế.



Trong trường hợp bạn bỏ lỡ nó, Perry Ellis sẽ khởi động lại với một tác phẩm mới về di sản của Mỹ cho mùa Thu / Đông 2022.